วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562

บล๊อกที่สามสิบเก้าของฉัน ไปหมู่บ้านวัฒนธรรม ซองอึบกันเถอะ

สวัสดีค่ะ สำหรับใครที่ชอบหมู่บ้านโบราณนะคะ แนะนำที่นี่เลยค่ะ หมู่บ้านวัฒนธรรม ซองอึบ
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หมู่บ้านพื้นเมือง ซองอึบ
หมู่บ้านวัฒนธรรมซงอึบ – Seongeup Folk Village (성읍민속마을) เป็นหมู่บ้านเกาหลีโบราณเล็กๆเชิงเขาฮัลลาซาน อยู่อาศัยมากันเป็นเวลายาวนานและปัจจุบันรุ่นลูกหลานก็ยังคงอาศัยอยู่ที่นี่ ภายในหมู่บ้านนั้นมีทั้งบ้านพักอาศัย, โรงเรียน, ศาลเจ้า, ศาลาว่าการ, ซากอาคารโบราณ และอณุสรณ์หิน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศย้อนยุคโบราณ ชิมอาหารท้องถิ่น และชมดนตรีพื้นเมือง
นอกจากนี้บริเวณใจกลางหมู่บ้านยังมีต้นไม้อายุหลายร้อยปีขึ้นอยู่ คือต้นเซลโคว่า zelkova ซึ่งเป็นต้นไม้โบราณเกาหลี เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของหมู่บ้านที่ชาวบ้านให้ความสำคัญ
ที่นี่เป็นหมู่บ้านโบราณเล็กๆที่น่ารัก สร้างบ้านจากดินเหนียวผสมกับมูลม้า เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์เรื่องแดจังกึมด้วย สิ่งที่ฉันพบเห็นตลอดเส้นทางที่เดินชมหมู่บ้าน คือ
- ตุ๊กตาหินทอลฮารุบัง เป็นสัญลักษณ์ของเกาะเชจูเชื่อกันว่าทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์คุ้มครองเกาะ
- ไหหมักโอมิจา คือเบอร์รี่ป่าที่นำมาใส่ไหหมักกับน้ำผึ้ง ฝังไว้ใต้ดินนานถึง 3 ปีจึงจะเปิดไหนำมาผสมน้ำดื่มได้รสชาติอร่อย มีวิตามินซีสูง ช่วยบำรุงสุขภาพ ป้องกันโรคหวัดได้ดี
- อุปกรณ์กรองน้ำฝนแบบภูมิปัญญาชาวบ้านที่นำเชือกหลายเส้นมาถักทอเข้าด้วยกันเป็นเส้นเปีย ปลายด้านกว้างวางพาดพิงขนานไว้กับลำต้นของต้นไม้ใหญ่ ส่วนปลายด้านแคบทอดลงไปในโอ่งรับน้ำ



ที่มา:https://th.tripadvisor.com/ShowUserReviews-g297885-d550707-r372282347-Seongeup_Folk_Village-Jeju_Jeju_Island.html
https://www.chilloutkorea.com/seongeup-folk-village/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บล๊อกที่ห้าสิบของฉัน (บล๊อกสุดท้าย) ไปวัดยักชอนซากันเถอะ

สวัสดีค่ะ สำหรับใครที่ชอบเข้าวัดฟังธรรมนะคะ แนะนำวัดนี้เลยค่ะ วัดยักชอนซา วัดยักช็อนซา (Yakcheonsa Temple) Yakcheonsa Temple (약천사) ห...