วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

บล๊อกที่สิบเก้าของฉัน ไปกึมโอรึมกันเถอะ

안녕하세요❗❗❗ กึมโอรึม

  • กึมโอรึม แอ่งน้ำกลางกรวยภูเขาไฟลึกลับบนเกาะเชจู สถานที่ปลดปล่อยจิตวิญญาณในเอ็มวี SOUL ของอีฮโยริ

MV _Seoul (Feat. Killagramz) ของ Lee Hyori
โอรึม หรือที่ในภาษาถิ่นของเชจูแปลว่า เนินเขา ความจริงแล้วคือ พาราสิติกโคน (Parasitic Cone) หรือกรวยภูเขาไฟขนาดเล็ก เกาะเชจูเป็นเกาะที่เกิดขึ้นจากการปะทุของภูเขาไฟ จึงทำให้มีโอรึมอยู่เป็นจำนวนมากจนได้รับขนานนามว่าอาณาจักรแห่งโอรึม โดย กึมโอรึม แห่งนี้เป็นหนึ่งในโอรึมที่มีชื่อเสียงของเชจู หลังจากปรากฏครั้งแรกใน MV _Seoul (Feat. Killagramz) ของนักร้องสาวอีฮโยริ (Lee Hyori) แอ่งน้ำลึกลับกลางเนินเขาทำให้ผู้คนสนใจที่จะค้นหาสถานที่แห่งนี้ และปรากฏขึ้นอีกครั้งใน MV SIGNAL ของสาวๆ วง TWICEแต่กลับไม่มีแอ่งน้ำนั้นแล้ว! ก็เพราะแอ่งน้ำลึกลับแห่งนี้จะปรากฏขึ้นก็ต่อเมื่อมีฝนตกหนักเท่านั้น จึงมีโอกาสค่อนข้างยากที่จะได้เห็น แต่ถึงอย่างนั้นทิวทัศน์อันงดงามบนเนินหญ้าสีเขียว ตัดกับท้องฟ้าสีครามก็ยังดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายให้ขึ้นไปสัมผัสธรรมชาติ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตไว้ถ่ายรูปลง IG ของหนุ่มสาวชาวเกาหลีเลยล่ะ

[info-d] จากสถานีรถบัส Jeju Bus Terminal ขึ้นรถบัส intercity หมายเลข 755 แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถบัสท้องถิ่นหมายเลข 783-1 ที่ป้าย Donggwang Junction ใช้เวลาเดินทางราวๆ ชั่วโมงครึ่ง
[info-g] 33.356204, 126.305685

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บล๊อกที่ห้าสิบของฉัน (บล๊อกสุดท้าย) ไปวัดยักชอนซากันเถอะ

สวัสดีค่ะ สำหรับใครที่ชอบเข้าวัดฟังธรรมนะคะ แนะนำวัดนี้เลยค่ะ วัดยักชอนซา วัดยักช็อนซา (Yakcheonsa Temple) Yakcheonsa Temple (약천사) ห...