วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

บล๊อกที่สิบสามของฉัน ไปอินซาดงกันเถอะ



안녕하세요❗❗❗ วันนี้จะพาไปแหล่งช้อปปิ้งที่ยอดนิยมอีกที่หนึ่งนั่นคือ อินซาดง (Insadong) ค่ะ



Insadong (인사동거리) เป็นหนึ่งในถนนช้อปปิ้งยอดนิยม ในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ตั้งอยู่ในใจกลางของกรุงโซล (Seoul) ซึ่งเป็นเมืองในพื้นที่ ของจังหวัดคย็องกี (คย็องกีโด, Gyeonggi-do) ในประเทศเกาหลีใต้ ย่านอินซาดงแห่งนี้ มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 600 ปี ถือเป็นย่านที่เป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรม มาตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซ็อน (ค.ศ. 1392 – ค.ศ. 1910)
ถนนแห่งนี้เรียงรายไปด้วย ความสวยงามของร้านค้าต่างๆ ได้แก่ ร้านอาหารแบบดั้งเดิม, ร้านกาแฟ และแกลเลอรี่งานศิลป์ รูปแบบทางสถาปัตยกรรม และการออกแบบตกแต่งร้านรวงต่างๆ ได้อย่างสวยงามในสไตล์สมัยใหม่แปลกตา ที่ผสมผสานได้อย่างลงตัวกับวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม
จึงนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ซึ่งทำให้เราได้สัมผัสกับวัฒนธรรมเกาหลีแบบดั้งเดิม, งานหัตถกรรม และงานศิลป์ต่างๆ เช่น ชุดฮันบก (เสื้อผ้าแบบดั้งเดิม), กระดาษแบบดั้งเดิมฮันจี (Hanji Paper), ชาแบบดั้งเดิม, เครื่องเคลือบดินเผา, งานเซรามิก และงานฝีมือพื้นบ้านอื่นๆ เป็นต้น
นอกจากนี้ท่านยังสามารถเดินเท้า เพื่อไปท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอื่นๆ ได้แก่ ซัมซีกิล (Ssamziegil), สวนทับโกล (Tapgol Park), วัดกลางช็อนโดกโย (Central Temple of Cheondogyo) และพระราชวังอุนฮย็อนกุง (Unhyeongung Royal Residence) และอยู่ไม่ไกลจากวัดโชกเยซา (Jogyesa Temple)
ย่านอินซาดง (Insa-dong, 인사동)
ที่อยู่ Insadong, Jongro-gu, Insa-dong, Seoul, South Korea (Insadong, Jongro-gu, 인사동 서울특별시)
ข้อมูลเพิ่มเติม
สายด่วนการท่องเที่ยว 1330: + 82-2-1330 (เกาหลี, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, จีน)
ติดต่อสอบถาม +82-2-734-0222 (อังกฤษ, เกาหลี, ญี่ปุ่น)
website: insainfo.or.kr (เกาหลี)
เวลาทำการ ทุกวัน
*เวลาอาจแตกต่างกันไปตามแต่ละร้านค้าหรือหน่วยงาน
ค่าเข้าชม ฟรี
การเดินทาง
Anguk Station (안국역, Seoul Subway Line 3) และเดินไปทางออกที่ 6 จากนั้นเดินตรงไป 100 เมตรแล้วเลี้ยวซ้าย
Jonggak Station (종각역, Seoul Subway Line 1) และเดินไปออกที่ทางออกที่ 3 เดินตรงไป 300 เมตรแล้วเลี้ยวซ้าย จากนั้นเดินตรงไปอีก 100 เมตร ก็จะเข้าสู่ Insa-dong alleyway

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บล๊อกที่ห้าสิบของฉัน (บล๊อกสุดท้าย) ไปวัดยักชอนซากันเถอะ

สวัสดีค่ะ สำหรับใครที่ชอบเข้าวัดฟังธรรมนะคะ แนะนำวัดนี้เลยค่ะ วัดยักชอนซา วัดยักช็อนซา (Yakcheonsa Temple) Yakcheonsa Temple (약천사) ห...