วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

บล๊อกที่ยี่สิบเจ็ดของฉัน ไปชายหาดแฮอุนแดกันเถอะ

안녕하세요❗❗❗❗ชายหาดแฮอุนแด (Haeundae Beach)


Haeundae Beach (해운대해수욕장) เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ในประเทศเกาหลีใต้ อยู่ที่เมืองปูซาน (Busan)  ซึ่งเป็นเมืองในพื้นที่ของ จังหวัดคย็องซังใต้ (คย็องซังนัมโด, Gyeongsangnam-do) คำว่า “แฮอุนแด (Haeundae,해운대)” ถูกตั้งชื่อโดยนักปราชญ์นามว่า ชเวชีว็อน (Choe Chiwon, 최치원) ซึ่งเป็นนักวิชาการขงจื๊อเกาหลี, นักปรัชญา และกวีในสมัยปลายราชวงศ์ชิลลา (Silla Dynasty ค.ศ. 668 – ค.ศ. 935)

ชายหาดแฮอุนแดมีความยาว 1.5 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่กว่า 58,400 ตารางเมตร และเป็นสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรม และงานเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งปี  ชายหาดแห่งนี้จึงมักเป็นที่นิยม สำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน ในระหว่างเดือนมิถุนายน ถึงเดือนสิงหาคมของทุกๆ ปี
บริเวณโดยรอบของชายหาดแห่งนี้ มีสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อความเพลิดเพลินสำหรับการท่องเที่ยวมากมาย ได้แก่ พิพิธภัณท์สัตว์น้ำ ซีไลฟ์ ปูซาน (SEA LIFE Busan Aquarium), ศูนย์วัฒนธรรม, ห้องสมุดชายหาด, ตลาดแฮอุนแดชิจัง (Haeundae Market), ร้านอาหารเกาหลี, ร้านอาหารนานาชาติ, โรงแรมหรูหราไปจนถึงเกสต์เฮาส์, สโมสรเรือยอชท์เดอะเบย์ 101 (The Bay 101 YACHT CLUB), สนามกอล์ฟ และอื่นๆ จึงทำให้ชายหาดแห่งนี้ เป็นจุดพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บล๊อกที่ห้าสิบของฉัน (บล๊อกสุดท้าย) ไปวัดยักชอนซากันเถอะ

สวัสดีค่ะ สำหรับใครที่ชอบเข้าวัดฟังธรรมนะคะ แนะนำวัดนี้เลยค่ะ วัดยักชอนซา วัดยักช็อนซา (Yakcheonsa Temple) Yakcheonsa Temple (약천사) ห...