วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2562

บล๊อกที่แปดของฉัน ไปอัพกูจอง กันเถอะ

 안녕하세요❗❗❗ วันนี้เราจะพาไปแหล่งช๊อปิ้งอีกที่นึงนะคะ สายแฟชั่นห้ามพลาดเด็ดขาด!!!!!! 가자❗❗

อัพกูจอง เรดิโอ


     อัพกูจอง ถนนแฟชั่นแบรนด์ดัง ที่โซล (Seoul) ประเทศเกาหลี (Korea) เอ่ยถึงชื่อย่านนี้แล้ว ขาช้อปตัวพ่อตัวแม่ทั้งหลายได้ยินเป็นต้องร้องอ๋อ… เพราะเป็นแหล่งรวมห้างหรู สินค้าแบรนด์เนม ไม่ว่าจะเป็น UNIQLO, MCM, Coach, Prada, Salvatore, Ferragamo, Escada, Louis Vuitton และอีกเพียบไม่สามารถบรรยายได้หมด เรียกว่ารูดปรื้ด ๆ เซ็นกันไม่ทันเลยทีเดียว ถ้าไม่อยากได้สินค้าแบรนด์เนมก็มี แต่ขอบอกว่าราคาไม่เบาเหมือนกัน ซึ่งนอกจากเดินช้อปแล้วยังเจริญหูเจริญตากับตึกสวย ๆ ร้านเก๋ ๆ อีกเพียบไม่แปลกใจเลยว่าทำไมที่นี่เขาได้ฉายาว่าเป็น “Beverly Hill of Korea” โดยเฉพาะเส้น Rodeo street ต้องนับเป็นจุดช้อปแลนด์มาร์คที่สาวกแฟชั่นนิสต้าห้ามพลาดเด็ดขาด !!
        ย่านอัพกูจอง (Apgujeong) เป็นอีกหนึ่งย่านที่น่าไปเดินเที่ยวมาก ๆ ของกรุงโซล โดยย่านนี้เป็นส่วนหนึ่งของเขตเศรษฐกิจที่สำคัญของเกาหลีใต้อย่างเขตกังนัม (Gangnam-gu) นั่นเอง ซึ่งก็พอจะเดากันได้ใช่ไหมคะ ว่าย่านอัพกูจองนี้จะศิวิไลซ์ขนาดไหน แน่นอนว่าห้างร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ในย่านนี้ก็ต้องเป็นแบรนด์ดังหรูหราระดับโลกทั้งนั้น โดยไฮไลท์ของย่านอัพกูจองจะอยู่บริเวณถนนโรดิโอ (Rodeo Street) มีห้างที่สำคัญก็คือ Galleria Department Store ห้างหรูหราแหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนมระดับไฮเอนด์

          นอกจากนี้ตลอดทั้งแนวถนนก็ยังมีร้านขายสินค้าแฟชั่นจากดีไซเนอร์แนวหน้าของเกาหลีให้ได้เดินเลือกช้อปปิ้งอย่างจุใจ ยิ่งไปกว่านั้นในย่านนี้ยังอยู่ใกล้กับตึกค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง S.M. Entertainment และ JYP Entertainment ซึ่งมีศิลปินดัง ๆ มากมาย จึงเป็นแรงดึงดูดให้วัยรุ่นเกาหลีมักจะมาเดินทอดน่องกันชิล ๆ ในช่วงหลังเลิกเรียนและวันหยุด ใครอยากช้อปปิ้งและส่องโอปป้าสไตล์กังนัม ก็เชิญมาเที่ยวที่นี่ได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บล๊อกที่ห้าสิบของฉัน (บล๊อกสุดท้าย) ไปวัดยักชอนซากันเถอะ

สวัสดีค่ะ สำหรับใครที่ชอบเข้าวัดฟังธรรมนะคะ แนะนำวัดนี้เลยค่ะ วัดยักชอนซา วัดยักช็อนซา (Yakcheonsa Temple) Yakcheonsa Temple (약천사) ห...